คัดเฉพาะเรื่องเด็ดๆ มันส์ๆ 10 อันดับหนังน่าดู ครึ่งปีแรก 2562

เข้าสู่ปีใหม่ 2019 กันเป็นที่เรียบร้อยอย่างเป็นทางการกันไปแล้ว แน่นอนว่าในปีนี้ก็ต้องมีสิ่งใหม่ๆ และเรื่องราวที่น่าสนใจเกิดขึ้นอีกมากมายอย่างแน่นอน โดยหนึ่งในนั้นก็คือภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายกันในปีนี้ ซึ่งก็มีหลายเรื่องที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง วันนี้เราคัดมาให้เป็น 10 อันดับหนังน่าดูในช่วงครึ่งปีแรกของ พ.ศ. 2562 มาฝากกัน

10. GLASS

หนังกำลังเข้าฉายเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งใครที่ชื่นชอบเรื่องราวของหนังแนว ซูเปอร์ฮีโร่ไม่ควรพลาด เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ฮีโร่แบบทั่วๆ ไป แต่กลับเป็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่สายดาร์คที่บางทีเราว่ามันอาจกลายเป็นหนังที่รวมเอาเหล่าวายร้ายมาฟาดฟันกันเองก็เป็นได้

ความน่าดู 6/10 : เป็นหนังที่ผู้ชมอาจจะต้องเคยดูเรื่อง Unbreakable และ Split กันมาก่อน ถึงจะอินขั้นสุดได้

9. KURSK

ภาพยนตร์ที่มีที่มาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้น โดยเป็นเรื่องราวการซ้อมรบของหน่วยเรือดำน้ำในประเทศรัสเซีย แต่กลับมีความผิดพลาดจนทำให้เรือดำน้ำต้องจอดนิ่งสนิทอยู่ภายใต้มหาสมุทร ที่สำคัญคือลูกเรือที่รอดชีวิต 23 คนต้องหาทางเอาชีวิตรอดให้ได้ ความน่าสนใจของหนังอยู่ที่ เรื่องราวที่ไม่ได้มีให้ลุ้นแค่การเอาตัวรอดของลูกเรือเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องราวทางการเมืองระหว่างประเทศที่ต้องตัดสินใจว่า จะให้นานาประเทศเข้าช่วยเหลือ หรือจะปล่อยให้ลูกเรือต้องหาทางเอาตัวรอดกันเอง เรียกว่าลุ้นกันจนจบเรื่องเลยทีเดียว หนังเข้าฉายแล้วนะใครชอบแนวนี้ต้องรีบไปดู

ความน่าดู 6.5/10 : หนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูหนังแบบเอาชีวิตรอด บีบหัวใจ กดดัน ลุ้นระทึก แต่อาจจะนิ่งไปบ้างในบางช่วงบางตอน

8. WELCOME TO MARWEN

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากผู้กำกับ Forrest Gump ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ต้องสูญเสียความทรงจำจากการทำรุมทำร้าย แต่ก็พยายามเรียกความทรงจำต่างๆ กลับมา โดยผ่านการสร้างเมืองจำลอง ที่เต็มไปด้วยหุ่นขนาดเล็ก แต่ทั้งหมดนั้นกลับมีความหมาย และช่วยทำให้เขาค่อยๆ จดจำเรื่องราวของตัวเองได้อีกครั้ง

ความน่าดู 6.5/10 : เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังสร้างแรงบันดาลใจ ให้พลัง และอิ่มเอมหลังจากดูจบ

7. ALITA : BATTLE ANGEL

เรื่องราวของหุ่นไซบอร์กสาวที่ชื่อ Alita เกิดความจำเสื่อม จนกระทั้งมีผู้พบซากของเธอแล้วนำกลับมาซ่อมแซมอีกครั้ง พร้อมกับความสามารถในการต่อสู้ที่ซ่อนอยู่ จนกระทั่งมีเรื่องราวมากมายให้เธอต้องได้ใช้พลังออกมานั่นเองหนังมีกำหนดฉายช่วงเดือนกุมภาพันธ์ นี้

ความน่าดู 7/10 : เนื่องจากเป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากมังงะของญี่ปุ่น จึงมีความน่าสนใจในเรื่องของฉาก Action และความสนุกที่จัดเต็มไม่แพ้ฉบับมังงะแน่นอน

6. THE LEGO MOVIE 2 : THE SECOND PART

ภาคต่อของภาพยนตร์สุดกวน จากเรื่องราวของเหล่าตัวต่อ LEGO ที่ต้องผจญภัยกันในเมือง Bricksburg กับเหตุการณ์วุ่นวาย จนต้องคอยตามแก้ปัญหากันไม่จบไม่สิ้น ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ภาพสวยมากทีเดียว หนังเรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เช่นเดียวกัน

ความน่าดู 7/10 : จะสนุกมากหากใครที่เคยดูภาคแรกมาแล้ว แต่ถ้ายังไม่เคยก็สนุกได้ เพราะความกวน ป่วน เกรียนในหนังมันมีเยอะจนดูสนุกได้ทั้งเรื่องแน่นอน

5. CAPTAIN MARVEL

ซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว โดยเรื่องราวนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดฮีโร่หญิงคนใหม่รายนี้ ซึ่งเธอถูกเรียกว่า Captain Marvel ซึ่งนอกจากฉากแอคชั่นมันๆ ในเรื่องแล้ว ยังมีการขมวดปมของจุดกำเนิด และหน้าที่ที่เธอต้องปกป้องโลกให้รอดพ้นจากเหล่าเอเลี่ยนต่างดาวที่จ้องจะยึดครองโลกอีกด้วย หนังมีกำหนดฉายเดือนมีนาคมนี้

ความน่าดู 7.5/10 : ด้วยความที่เป็นฮีโร่คนใหม่ แถมเป็นผู้หญิงอีกด้วย มันจึงเป็นหนังที่มีความสดใหม่ ทำให้เราติดตามตั้งแต่ต้นจนจบได้ไม่ยากเลย

4. THE FAVOURITE

หนังย้อนยุคที่มีที่มาจกโครงเรื่องจริง ซึ่งเรื่องราวนั้นเป็นความยุ่งเหยิงของความรักสามเศร้าที่เกิดขึ้นในวัง กับการแก่งแย่งชิงดีกันในเรื่องของอำนาจและบัลลังก์ โดยหนังเรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้

ความน่าดู 8/10 : ใครชอบหนังแสดงนำอย่าง เอมม่า สโตน, เรเชล ไวสซ์ และ โอลิเวีย โคลแมน ไม่ควรพลาด เพราะพวกเธอจะมาพร้อมการแสดงที่แสบสัน สุดแซ่บนัว

3. US

หนังสุดหลอนระทึกที่ชวนให้ลุ้นกันยาวๆ ซึ่งเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่งที่ใช้เวลาพักผ่อนกันในช่วงวันหยุด แต่แล้วจู่ๆ ก็มีกลุ่มคนแปลกหน้าที่ปรากฏขึ้นมา แล้วตามหลอกหลอนครอบครัวนี้ไปทุกหนแห่ง ที่พีคกว่านั้นก็คือ หน้าตาของกลุ่มคนแปลกหน้าเหล่านั้น ดันเหมือนกับคนในครอบครัวนี้ทุกคนอีกด้วย แถมยังมีจุดประสงค์คือ การเอาชีวิตคนในครอบครัวนี้ทั้งหมด โดยหนังมีกำหนดเข้าฉายในเดือนเมษายนนี้

ความน่าดู 9/10 : ความที่เป็นหนังหลอนที่มีความแปลก แหวก และสดใหม่ทางด้านการนำเสนอ ซึ่งเล่นกับจิตใจผู้ชมได้อย่างแน่นอน

2. JOHN WICK : CHAPTER 3

สิ้นสุดการรอคอยกับภาคล่าสุดของนักฆ่าผู้ไร้ความปรานีคนนี้ กับครั้งนี้ที่เขาต้องกลายเป็นผู้ที่สูญเสียที่สิ่งทุกอย่างไป และหนทางเดียวที่จะได้ทุกสิ่งกลับมาก็คือ ตามล่าตัวผู้ที่กระทำมาลงโทษอย่างสามสมนั่นเอง หนังเรื่องนี้จะเข้าฉายช่วงเดือน พฤษภาคมนี้

ความน่าดู 9.5/10 : ด้วยความมันแบบบู๊ระห่ำของสองภาคแรกที่ผ่านมา ยังคงทำให้หลายคนจดจำความดิบเท่ แต่อ่อนโยนของคีนู รีฟ เอาไว้ในฐานะของจอห์น วิค ซึ่งแน่นอนว่ามันกลายเป็นเครื่องหมายการค้า ที่ไม่ว่าจะทำออกมาอีกกี่ภาค เราก็จะตามดู

1. AVENGERS : ENDGAME

ถือเป็นหนังสุดยิ่งใหญ่ที่หลายคนรอคอย กับความหวังสุดท้ายของการต่อสู้จากเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ ที่ต้องหาวิธีในการกำจัด Thanos ให้ได้ ซึ่งในภาคนี้คาดว่าน่าจะมีฮีโร่อีกหลายคนที่เข้ามา และก็มีอีกหลายคนที่จะต้องจากเราไป เอาเป็นไว้อดใจรอกันอีกหน่อย แล้วไปหาคำตอบกันในเดือนเมษายนนี้ดีกว่า

ความน่าดู 10/10 : แน่นอนว่ามันคือหนังที่มวลมนุษย์บนโลกนี้รอคอย จึงไม่แปลกถ้าเราจะบอกว่า มันคือหนังที่ไม่ควรพลาดมากที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกนี้เลยทีเดียว

ทั้ง 10 เรื่องนี้ก็เป็นหนังที่น่าดูมากที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกนี้ หากใครที่กำลังจะลิสต์รายชื่อหนังที่ไม่อยากพลาดอยู่ละก็ อย่าลืมเก็บทั้งสิบเรื่องนี้เอาไว้ในลิสต์กันด้วย